Skip to main content

Hávært umhverfi og tengd heyrnarvandamál

Hljóðumhverfi skólabarna hefur áhrif á börn og kennara.

Við lifum í sífellt háværari veröld. Börn okkar fara ekki varhluta af þessari þróun og margir hafa áhyggjur af áhrifum sem hávaði og hávært umhverfi getur haft á heyrn barna, málþroska þeirra og námshæfni.

Rannsókn sem framkvæmd var í Gautaborg árið 2004 (á Sahlgrenska sjúkrahúsinu) sýndi að 60% 7 ára barna, sem svöruðu spurningum í tengslum við venjubundna heyrnarmælingu, sögðu að það suðaði og klingdi oft í eyrunum.

Sjö árum fyrr var þessi tala miklu lægri eða aðeins 12 %!
Þetta bendir eindregið til versnandi hljóðumhverfis barna og ekki er ástæða til að ætla að ástandið sé nokkru betra hér á landi.
Skýrsla unnin í samvinnu við National Institude of Public Health, Danmörk, 2002 (aðalhöfundur: Marie Louise Bistrup: "Children and noise") segir eftirfarandi:„Rannsóknir hafa sýnt eftirfarandi áhrif hávaða á námsgetu barna:

Minni einbeitingarhæfni
Minni lestrarhæfni
Minni hæfni í að sjá villur
Minni hæfni í að leysa erfið verkefni (lægri frustrations-þröskuldur)"

Skilaboðin eru skýr, sjá þarf til þess heima og í skóla að börnin geti stundað sitt nám við kyrrlátar aðstæður.

Hávaði hefur áhrif á námsframvindu barna og stöðug hávaðamengun truflar hugræna starfsemi s.s. :

Lestrarfærni
Langtímaminni
Skerðir athygli/einbeitingu
Skerðir heyrnaræna greiningu

 (Alþjóða Heilbrigðisstofnunin, WHO skýrsla)

Og rannsókn birt í "AudioNytt" 2010, fagtímariti heyrnarfræðinga í Svíþjóð (aðalhöfundur: Ann-Cathrine Lindblad) leggur eftirfarandi til málanna:

„Rannsókn á 272 einstaklingum sem leitað höfðu hjálpar vegna tinnitus (eyrnasuðs) og viðkvæmni fyrir hljóðum en höfðu ekki mælst með heyrnarskerðingu. Í ljós kom að kennarar í hópnum höfðu áberandi versnandi virkni í innri hárfrumum kuðungs í eyra. Við samanburð milli starfsstétta innan hópsins hafði kennarahópurinn svipaða talgreiningu í klið og hópur iðnaðarmanna."
Þetta sýnir enn og aftur að hávært umhverfi skólabarna getur hreinlega haft neikvæð áhrif á einbeitingu, heyrn og námsárangur. Og blessaðir kennararnir eru engu betur settir! 

Sjá nánar um hávaða og umhverfi á vef Umhverfisstofnunar: 

http://www.ust.is/library/Skrar/Atvinnulif/Heilbrigdiseftirlit/Mæliaðferðir_við_hljóðmælingar_Leiðbeiningar[1].pdf

 

http://www.ust.is/library/Skrar/Einstaklingar/Heilbrigdi-og-orygg/Havadi/Leiðbeiningar_Hljóðvistarkröfur%20í%20umhverfi%20barna_2012.pdf