Námsörðugleikar – Er heyrnarskerðing orsökin ?
Fólk með námsörðugleika er líklegra til að vera heyrnarskert heldur en almennt gerist – En það er sjaldgæft að heyrnarskerðingin sé greind tímanlega.
Allt að 40% Breta með námsörðugleika eiga við heyrnarskerðingu að stríða en aðeins fáir þeirra fá viðeigandi hjálp eða úrræði. Þetta sýnir nýleg rannsókn í British Journal of Healthcare Assistants.
Rannsóknin skoðaði einkum hvaða hindranir eru í vegi fólks með námsörðugleika og hvort unnið sé úr þeim. Einn af þeim þáttum sem þetta fólk gerir sér jafnvel ekki grein fyrir sjálft er heyrnarskerðing.
Aðrir þættir fá meiri athygli
Heyrnarskerðing er oft aðeins einn af mörgum þáttum sem spila inn í námsörðugleikana og þeir sem annast einstaklinginn horfa oft meira á aðra þætti og heyrnarskerðingin uppgötvast oft ekki sem mikilvægur samspilandi þáttur.
Rannsakendur segja að heilbrigðisstarfsfólk treysti um of á að starfsfólk skóla og frumheilsugæslu greini heyrnarskerðinguna en að því miður sé ekki nægileg þekking til staðar til að greina heyrnarskerðingu á þessum stigum.
Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að með bættri greiningu heyrnarskerðingar og með viðeigandi meðferð með heyrnartækjum og hjálparbúnaði megi sjá marktækan mun á lífsgæðum og námsframmistöðu þessa hóps.
Heimild: www.news-medical.net
ágúst 2015